Tìm kiếm
08:14:29 14-04-2007

Hoạt động nhóm

Sử dụng các nguyên tắc thiết kế phương pháp dạy học Toàn Cầu (UID)

Các môn học được thiết kế theo nguyên tắc UID dễ tiếp thu và mang lại hiệu quả cao hơn cho tất cả mọi người- bất kể là người khuyết tật, người có cách học khác nhau hay người có kiến thức nền khác nhau.

 

 Tài liệu giảng dạy và các hoạt động cần phải Các vấn đề cần lưu ý khi xây dựng hoạt động nhóm
 dễ tiếp thu và hợp lý 

Chia nhóm như thế nào?

Làm thế nào để đánh giá kết quả của từng cá nhân?
dễ hiểu và nhất quánMỗi nhóm đề ra các kỳ vọng cho nhóm mình như thế nào?
mang tính linh động trong cách sử dụng, tham gia và trình bàyCó tính linh động trong các nhóm không?
được trình bày một cách rõ ràng và dễ tiếp thuPhương pháp giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm là gì?
tạo ra môi trường học tập hỗ trợ lẫn nhauLàm thế nào để khuyến khích sự năng động của nhóm nhằm giúp thể hiện tính kiên trì và chịu đựng?
hạn chế tối đa các hoạt động hoặc các yêu cầu không cần thiết của sinh viên.Đối với các nhóm có SV khuyết tật hoặc có hoàn cảnh sống khác nhau thì làm việc hiệu quả không?
bảo đảm không gian học tập cho SV và các phương pháp giảng dạyCó cần xem xét các nhân tố khác như sự khác tính nhạy cảm thuộc về văn hoá (giữa 2 phái, gặp gỡ ở nhà, v.v.)

10 lời khuyên quan trọng

1.    Xem xét các nguyên tắc về mặt không gian và kinh nghiệm của sinh viên.

2.    Hãy tưởng tượng mình không thể nhìn, nghe, đi lại hoặc không thể theo kịp các sinh viên khác. Trong trường hợp đó, sinh viên mong muốn giáo viên và trợ giảng làm những gì?

3.    Luôn sẵn sàng trao đổi với sinh viên bằng nhiều cách như gặp trực tiếp hoặc qua email.

4.    Phát triển các kỹ thuật giảng dạy. Chẳng hạn, nếu bạn thích trả lời câu hỏi bằng lời nói, bạn hãy nghĩ cách đưa vào một vài tóm tắt về khái niệm nào đó trên bảng để giải thích.

5.    Yêu cầu sinh viên cho ý kiến.

6.    Thảo luận với những giáo viên khác về UID và vai trò của người giáo viên.

7.    Cho SV biết bạn đang làm gì. Trình bày thật rõ ràng đặc biệt là vào tiết học đầu tiên.

8.    Tham khảo ý kiến của các giáo viên khác về những gì họ đang làm.

9.    Tham dự các hội nghị và hội thảo phát triển chuyên môn.

10.    Không ngừng học hỏi


Nhấn vào đây để tham gia diễn đàn Dành cho giáo viên


Các tin khác::
     Phương pháp học tập cộng tác: Làm việc theo nhóm nhỏ
     Nắm bắt và kiểm soát động cơ học tập
     Quản lý thời gian
     Hãy để sinh viên làm việc và suy nghĩ trong lớp học
     11 kỹ năng học quan trọng nhất
     Đánh giá các phương pháp nghi chép
Tin mới
bullet Vị trí, giới hạn, hình dạng lãnh thổ Việt Nam
bullet Thảo luận trong lớp học để đạt mục tiêu dạy học
bullet Thiết kế môn học
bullet Hướng dẫn bài giảng
bullet Hoạt động nhóm
bullet Phương pháp học tập cộng tác: Làm việc theo nhóm nhỏ
Biên tập viên
bullet Admin:4 bài viết
Bạn đến từ đâu ?
Locations of visitors to this page